Tự hào hàng Việt Nam 2017: Lan tỏa cảm hứng tình yêu hàng Việt

Tự hào hàng Việt Nam 2017: Lan tỏa cảm hứng tình yêu hàng Việt

Sáng nay (3/10), Bộ Công Thương tổ chức Lễ khai mạc Chương trình Nhận diện hàng VN –Tự hào hàng VN và Chương trình Sinh viên Nhận diện hàng VN 2017.

Đây là năm thứ ba, Bộ Công Thương tổ chức Chương trình nhận diện hàng Việt Nam – Tự hào hàng Việt Nam. Thông qua nhiều hoạt động truyền thông, sự kiện Chương trình đã lan tỏa cảm hứng về tình yêu hàng Việt tới hàng triệu người dân và doanh nghiệp, đặc biệt là những bạn trẻ - tầng lớp tương lai của xã hội.

Sau 8 năm triển khai thực hiện với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động, Bộ Công Thương đã tổ chức nhiều hoạt động và đạt được những kết quả tích cực.

Cuộc vận động đã hình thành một phong trào mạnh mẽ trong mọi tầng lớp nhân dân cả nước, tạo ra xu hướng lựa chọn tiêu dùng hàng Việt Nam, nhiều sản phẩm hàng hóa Việt Nam đã chinh phục được người tiêu dùng Việt Nam.

Bên cạnh đó, cuộc vận động không chỉ góp phần thúc đẩy sản xuất, nâng cao uy tín của các doanh nghiệp Việt mà còn có ý nghĩa tích cực trong việc thực hiện các giải pháp để giữ vững ổn định sản xuất, kinh doanh, đảm bảo đời sống nhân dân, duy trì phát triển kinh tế, ổn định xã hội của đất nước.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải phát biểu tại buổi lễ

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, buổi khai mạc hôm nay cũng phát động các hoạt động truyền thông, sự kiện tới 90 triệu người dân Việt Nam ở trong nước và cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống ở nước ngoài, giúp người tiêu dùng biết đến các sản phẩm hàng hóa và dịch vụ có uy tín, chất lượng của các nhà sản xuất trong nước. Hoạt động này cũng mang lại hiệu ứng lan tỏa khích lệ người tiêu dùng và các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng Việt Nam tiếp tục hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh đánh trống khai mạc

Trao đổi với phóng viên Kênh VOVGT Quốc gia, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước Lê Việt Nga cho biết, sau khi Bộ Chính trị phát động Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thì ý thức, sự ưu tiên đối với hàng Việt Nam của người Việt Nam đã tăng lên rất nhanh.

“Những người khu vực thành thị đã biết đến hàng hóa Việt Nam có chất lượng toàn cầu, được xuất khẩu trên thị trường thế giới và ưu tiên sử dụng. Người dân khu vực nông thôn đã được tiếp cận với hàng hóa Việt Nam chất lượng nhưng có giá thành rất hợp lý, phù hợp với túi tiền nhân dân. Có thể thấy, qua quá trình triển khai cuộc vận động thì các doanh nghiệp đã nhận thấy được thị hiếu của từng khu vực, thị trường và chia ra những vòng phân khúc để có chiến lược phát triển sản phẩm phù hợp với từng khu vực.”

Bà Nga cũng cho biết thêm, để người Việt Nam có thể tiếp cận nhiều hơn với hàng Việt thì cũng đã có những chương trình hỗ trợ như triển khai những giải pháp đã được Thủ tướng Chính phủ đề ra trong Chỉ thị 24/2012 cũng như triển khai, thực hiện các nhóm chương trình, giải pháp hỗ trợ.

Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước cũng nhấn mạnh, giải pháp đứng đầu và quan trọng nhất vẫn là giải pháp về thông tin, truyền thông. Thứ 2 là thiết lập những điểm bán hàng Việt cố định, quảng bá truyền thông cho người dân biết, tiếp cận những điểm đó. Thứ ba là tôn vinh những doanh nghiệp mà có sản phẩm hàng hóa chất lượng và giới thiệu với người tiêu dùng. Cuối cùng là những hoạt động hỗ trợ cho tiểu thương, những doanh nghiệp biết và tiếp cận những năng lực quản trị kinh doanh, những kỹ năng để bán hàng Việt Nam, phục vụ cho người Việt tốt nhất.

Năm đội chơi trong Chương trình Sinh viên Nhận diện hàng Việt Nam

Tiếp nối Lễ khai mạc, Chương trình Sinh viên Nhận diện hàng Việt Nam – Game Show truyền hình lớn đã diễn ra với sự tham gia của sinh viên đến từ 5 Trường Đại học, Cao đẳng gồm: ĐH Công nghiệp HN, ĐH Điện lực, CĐ Kinh tế Công nghiệp HN, ĐH Công nghiệp Dệt may Hà Nội và ĐH Kinh tế Kỹ thuật CN.

Thông qua 3 phần thi, các đội chơi cùng nhau tranh tài nhằm tìm hiểu về Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, những nỗ lực, khát vọng của doanh nghiệp Việt trong việc mở rộng thị trường.

Các bạn sinh viên trường ĐH Công nghiệp Dệt may Hà Nội đến cổ vũ cho đội chơi của mình

Chị Lý Thị Ngọc Minh- Cán bộ Đoàn chuyên trách, Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội chia sẻ: “Tại trường mình thì cũng có rất nhiều hoạt động khuyến khích sinh viên sử dụng hàng Việt Nam. Những năm gần đây, Bộ Công Thương hay tổ chức chương trình “Người Việt nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, năm 2014- 2015 thì cũng đã tổ chức tại trường với nhiều gian hàng. Ngoài ra, ở trường cũng có 1 đội gọi là Vua bán hàng cũng sử dụng hàng của Vntex- một thương hiệu hàng Việt Nam. Nhà trường cũng khuyến khích sinh viên trong bách hóa sinh viên thì ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam”

Cùng ngày, tại TP. Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Bắc Ninh và nhiều tỉnh, thành phố khác cũng đã tổ chức các hoạt động treo cờ, phướn; đạp xe diễu hành để cổ động cho Chương trình.

VOV Giao thông