Trong khủng hoảng dịch bệnh, hàng Việt vươn lên mạnh mẽ

Trong khủng hoảng dịch bệnh, hàng Việt vươn lên mạnh mẽ

Từ đầu 2020 đến nay, cuộc khủng hoảng dịch bệnh diễn ra trên quy mô toàn cầu với những tác động tiêu cực. Song chúng ta chứng kiến sức sống mãnh liệt của hàng Việt và vai trò quan trọng của thị trường trong nước đối với nền kinh tế.

Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh như vậy, tại Lễ khởi động Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam với tên “Tự hào hàng Việt Nam” năm 2020, diễn ra tối ngày 25/7/2020, tại Quảng trường vườn hoa Tượng đài Lý Thái Tổ, Hà Nội.

Thứ trưởng cho biết, Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam năm 2020 có nhiều điểm mới với nhiều hoạt động trải nghiệm, tương tác trực tiếp giữa người tiêu dùng với sản phẩm, dịch vụ; tương tác giữa nhà sản xuất và nhà phân phối; giữa doanh nghiệp và nhà quản lý; qua đó hỗ trợ kết nối các nhóm nhu cầu giữa các doanh nghiệp góp phần nâng cao thị phần của hàng hoá dịch vụ Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế.

tự hào hàng việt nam

Tại sự kiện, thay mặt Ban chỉ đạo trung ương Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Phó chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Phùng Khánh Tài đánh giá cao Bộ Công thương trong việc chủ động triển khai các kết luận của Bộ Chính trị, chỉ thị, nghị quyết của Chính phủ thành kế hoạch hành động nhằm khôi phục và thúc đẩy phát triển công nghiệp, thương mại với mục tiêu nhanh chóng khôi phục và thúc đẩy phát triển các lĩnh vực sản xuất công nghiệp, thương mại trong giai đoạn mới.

Cụ thể, Bộ Công thương đã đưa ra hàng loạt các hoạt động, giải pháp như phát động các chương trình kích cầu tiêu dùng nội địa, mở rộng thị trường trong nước; hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh và triển khai chương trình khuyến mại tập trung quốc gia áp dụng trên toàn quốc…

Đồng thời, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tổ chức các điểm bán hàng hóa thương hiệu Việt kết hợp với bán hàng bình ổn thị trường… nhằm lan tỏa khích lệ người tiêu dùng và các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng Việt Nam tiếp tục hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” ngày càng mạnh mẽ hơn./.Trong thời gian tới, Bộ Công thương tiếp tục xây dựng các chương trình nghiên cứu và đào tạo hỗ trợ doanh nghiệp trong sản xuất kinh doanh và xây dựng thương hiệu; theo sát dõi diễn biến thị trường, đảm bảo lưu thông hàng hoá thông suốt.

Thời báo Tài Chính