Đẩy mạnh truyền thông, lan tỏa thông điệp “Tự hào hàng Việt Nam”

Đẩy mạnh truyền thông, lan tỏa thông điệp “Tự hào hàng Việt Nam”

Hoạt động đạp xe diễu hành là một trong những hoạt động truyền thông nổi bật của Chương trình “Nhận diện hàng Việt Nam – Tự hào hàng Việt Nam” năm 2018.

Ngày 13/10/2018, tại thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh, Tạp chí Công Thương tổ chức Hoạt động đạp xe diễu hành nhằm cổ động, lan tỏa thông điệp “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và "Tự hào hàng Việt Nam" đến đông đảo nhân dân thành phố Bắc Ninh.

Phát biểu tại lễ phát động, bà Ngô Thị Diệu Thúy, Phó Tổng biên tập Tạp chí Công Thương cho biết, đây là năm thứ 4 liên tiếp Chương trình “Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam” được tổ chức. Bên cạnh các hoạt động truyền thông: đạp xe diễu hành cổ động, treo phông phướn tại nhiều tỉnh, thành phố; năm nay Chương trình tập trung nhiều vào hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp kết nối phát triển sản phẩm, phát triển thị trường nhằm nâng cao tính cạnh tranh của hàng hoá dịch vụ Việt Nam.

 

Bà Ngô Thị Diệu Thúy, Phó Tổng biên tập Tạp chí Công Thương phát biểu chào mừng hoạt động đạp xe diễu hành tại thành phố Bắc Ninh
Bà Ngô Thị Diệu Thúy, Phó Tổng biên tập Tạp chí Công Thương phát biểu chào mừng hoạt động đạp xe diễu hành tại thành phố Bắc Ninh 

Với vai trò là đơn vị tổ chức, Tạp chí Công Thương tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Bộ, ban ngành, các doanh nghiệp liên quan để tuyên truyền, lan tỏa rộng rãi thông điệp “Tự hào hàng Việt Nam”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đến nhiều đối tượng trên cả nước. Từ các bé tiểu học đến học sinh phổ thông, từ doanh nghiệp đến các Hiệp hội ngành hàng và hàng triệu người tiêu dùng trên cả nước.

Và hiện nay, màu đỏ của Chương trình “Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam” đã lan rộng ra các tuyến phố trong nhiều tỉnh thành trên cả nước.

“Hoạt động đạp xe diễu hành ngày hôm nay hết sức có ý nghĩa, góp phần lan tỏa mạnh mẽ thông điệp “Tự hào hàng Việt Nam”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đến nhiều triệu người trên cả nước, đồng thời đồng thời góp phần bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng”, bà Ngô Thị Diệu Thúy nhấn mạnh.

  
  Đoàn diễu hành với sự tham gia của hơn 50 đoàn viên thanh niên của Thành đoàn thành phố Bắc Ninh
Đoàn diễu hành với sự tham gia của hơn 50 đoàn viên thanh niên của Thành đoàn thành phố Bắc Ninh

Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam, là một trong các dự án, nhiệm vụ thực hiện Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2014 - 2020.

Đây là năm thứ 4 liên tiếp Chương trình “Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam” được tổ chức. Bên cạnh các hoạt động truyền thông; hoạt động đạp xe diễu hành cổ động, treo phông phướn tại nhiều tỉnh, thành phố. Năm nay Chương trình tập trung nhiều vào hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp kết nối phát triển sản phẩm, phát triển thị trường nhằm nâng cao tính cạnh tranh của hàng hoá dịch vụ Việt Nam.

Trước đó, ngày 11/10/2018, Lễ khởi động Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam năm 2018 và Hội nghị Đối tác phát triển hàng Việt Nam do Bộ Công Thương tổ chức đã chính thức khai mạc. Tham dự Hội nghị có lãnh đạo Bộ Công Thương, UBND TP. Hồ Chí Minh, đại biểu đại diện cho các bộ, ngành, địa phương, cùng hơn 400 doanh nghiệp gồm CEO của các Tập đoàn hàng đầu Việt Nam, các Tập đoàn đa quốc gia, các công ty phân phối toàn cầu, các doanh nghiệp cung cấp thiết bị, nguyên phụ liệu, thiết bị và đặc sản địa phương, cùng các cơ quan thông tấn, báo chí trên cả nước. 

 
Quảng trường Lý Thái Tổ, thành phố Bắc Ninh rợp trời một màu đỏ của Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam -Tự hào hàng Việt Nam năm 2018
Quảng trường Lý Thái Tổ, thành phố Bắc Ninh rợp trời một màu đỏ của Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam -Tự hào hàng Việt Nam năm 2018

Phát biểu khai mạc Hội nghị, lãnh đạo Bộ Công Thương nhấn mạnh, Chương trình năm nay đã bước sang một giai đoạn phát triển mới với nhiều hoạt động hỗ trợ xây dựng một môi trường sinh thái để trong đó, các doanh nghiệp lớn và nhỏ, các doanh nghiệp sản xuất cùng doanh nghiệp phân phối trở thành những đối tác của nhau, mở ra những không gian kết nối và chia sẻ nhằm phát triển sản phẩm, phát triển thị trường, qua đó nâng cao tính cạnh tranh của hàng hoá dịch vụ Việt Nam.

Tại Hội nghị, đại diện các cơ quan quản lý nhà nước và doanh nghiệp đã thảo luận về đường hướng, nhu cầu, cơ chế hợp tác, kết nối hàng hóa giữa các doanh nghiệp nhằm phát triển thị trường và kết nối phát triển hàng Việt Nam tham gia các chuỗi cung ứng hiện đại. Cũng tại Hội nghị đã diễn ra các phiên thảo luận lớn, bao gồm: Kết nối doanh nghiệp tạo hệ sinh thái kinh doanh cùng nhau phát triển sản xuất, phân phối hàng Việt Nam có thương hiệu cạnh tranh trong nước và quốc tế; Thúc đẩy liên kết để hỗ trợ đưa đặc sản của địa phương, các sản phẩm của doanh nghiệp vừa và nhỏ tham gia vào hệ thống phân phối trong nước...

Cũng tại hội nghị, hơn một trăm doanh nghiệp đến từ mọi miền đất nước đã tổ chức hoạt động triển lãm thông tin về hàng hoá, dịch vụ, nhu cầu cần bán, cần mua, để các đối tác tìm hiểu tiến tới hợp tác lâu dài.

Bên cạnh đó, các Hội nghị tuyên truyền, phổ biến các mô hình cung ứng hàng hóa thiết yếu Việt Nam tại khu chế xuất, khu công nghiệp và bàn về các giải pháp phát triển thị trường trong nước khu vực phía Bắc ngày 28/8/2018 tại Quảng Ninh và khu vực phía Nam ngày 12/10/2018 tại Cần Thơ; Chương trình Gala “Tự hào hàng Việt Nam” năm 2018, ngày 21/10/2018 tại Nhà hát lớn Hà Nội; Hoạt động diễu hành/hoạt náo tại các tỉnh/thành: Hải Phòng, Bắc Ninh; Hoạt động hưởng ứng kết nối cung cầu/giới thiệu hàng hóa tại nhiều địa phương...

Ngoài ra, Chương trình “Nhận diện hàng Việt Nam – Tự hào hàng Việt Nam” năm 2018 còn có nhiều hoạt động truyền thông nổi bật như: tuyên truyền, vận động các Sở Công Thương các tỉnh, thành phố treo Baner quảng bá chương trình, treo băng rôn cổ động Chương trình… tại các tỉnh, thành phố; Tuyên truyền vận động các thuê bao di động của các nhà mạng lớn tải nhạc chuông “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; Hoạt động Bình chọn ảnh “Tôi yêu hàng Việt Nam”; Cuộc thi viết “Yêu hàng Việt Nam - Câu chuyện của tôi”; Các hoạt động Trò chơi trực tuyến có thưởng “Nhận diện hàng Việt Nam” trên trang Web của Chương trình thông qua xây dựng các microsite nhằm giúp người tiêu dùng nhận biết về các doanh nghiệp, sản phẩm, thương hiệu Việt Nam.

Đặc biệt, Chương trình Gala “Tự hào hàng Việt Nam” năm 2018 sẽ được tổ chức vào ngày 21/10/2018 tại Nhà hát lớn, thành phố Hà Nội với sự tham dự của lãnh đạo Đảng, Nhà nước; các Bộ, ban, ngành TW và địa phương; các doanh nghiệp ngành Công Thương… và sự tham gia của các ca sỹ, nghệ sỹ nổi tiếng (Đăng Dương, Tân Nhàn) với những màn biểu diễn sôi động, hoành tráng. Chương trình được ghi hình, phát sóng trên Đài Truyền hình Việt Nam.

Một số hình ảnh khác trong hoạt động đạp xe diễu hành tại thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh:

 
Đoàn xe diễu hành bắt đầu xuất phát từ Tượng đài Lý Thái Tổ, đi qua 05 tuyến phố lớn: Lý Thái Tổ, Nguyễn Trãi, Ngô Gia Tự, Viện 110, Hoàng Quốc Việt.
Đoàn xe diễu hành bắt đầu xuất phát từ Tượng đài Lý Thái Tổ, đi qua 05 tuyến phố lớn: Lý Thái Tổ, Nguyễn Trãi, Ngô Gia Tự, Viện 110, Hoàng Quốc Việt
Cờ in tên Chương trình Nhận diện Hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam năm 2018 rợp đỏ tại Quảng trường Lý Thái Tổ, Tp Bắc Ninh
Cờ, phướn in tên Chương trình "Nhận diện Hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam" năm 2018 rợp đỏ tại Quảng trường Lý Thái Tổ, Thành phố Bắc Ninh
 
Tạp chí Công Thương