Khát vọng và tinh thần chinh phục hàng Việt Nam

Khát vọng và tinh thần chinh phục hàng Việt Nam

Không chỉ riêng “phong lương khô Hải Châu” mang trong mình một câu chuyện  mà trong từng sản phẩm, hàng hóa Việt Nam, bản thân nó đều truyền tải thông điệp “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đó là một nét văn hóa tiêu dùng đẹp, thể hiện lòng yêu nước.

Được khởi động từ đầu tháng 4/2017, Chương trình nhận diện hàng Việt Nam với tên “Tự hào hàng Việt Nam” năm 2017, cùng các hình thức truyền thông hiện đại có độ lan tỏa, tương tác cao.

Một trong những thành công của Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam – Tự hào hàng Việt Nam năm 2017 là hoạt động truyền thông không chỉ dừng lại ở ý nghĩa cổ động cho Chương trình, mà đã lan tỏa tình yêu hàng Việt Nam thông qua các cuộc thi quần chúng. Đây là năm thứ Hai Hoạt động Bình chọn ảnh Tôi yêu hàng Việt Nam được tổ chức trên trên trang Web và Fanpage của Chương trình với sự tham dự gần 250 tác phẩm.

tự hào hàng việt nam

Các tác giả đại diện cho 16 tác giả chiến thắng trong 02 cuộc thi nhận giải thưởng của Chương trình

Đặc biệt, Cuộc thi viết “Yêu hàng Việt Nam - Câu chuyện của tôi” là một hoạt động truyền thông mới của Chương trình đã có gần 80 tác phẩm của các cây bút chuyên và không chuyên trên khắp cả nước. Mỗi tác phẩm dự thi đều thể hiện tình yêu hàng Việt ở mọi góc độ cuộc sống. Với sự bình chọn của bạn đọc và ban giám khảo, ở mỗi cuộc thi, Chương trình đã lựa chọn được 8 tác phẩm đạt giải Chung cuộc, trong đó có 1 Giải Nhất, 2 giải Nhì và 5 giải Ba.

Những câu chuyện tham gia Cuộc thi viết rất đa dạng, gần gũi với những người dân Việt Nam: từ những kỷ niệm về hàng hóa Việt Nam ở thời gian khó, đến những câu chuyện về hàng Việt Nam trong chuỗi phân phối hiện đại... Mỗi câu chuyện là một kỷ niệm, một cảm xúc khác nói, nói về tình yêu về sự gắn bó của các sản phẩm, hàng hóa Việt Nam với những người Việt Nam.

Tự hào hàng việt nam

"Chú Dần bảo vệ" tác phẩm thu hút nhiều lượt Share (Chia sẻ) trong Cuộc thi viết "Yêu hàng Việt Nam - câu chuyện của tôi"

Nhân vật ở trong mỗi tác phẩm không chỉ là những người tiêu dùng mà họ chính là người đã sản xuất ra sản phẩm hàng hóa. Thông qua mỗi câu chuyện, hàng Việt Nam đã chạm được tới trái tim mỗi người dân Việt Nam, truyền tải thông điệp “Mỗi người Việt là một đại sứ hàng Việt”.

Đặc biệt, trong suốt thời gian diễn ra Cuộc thi, có những tác phẩm đã thu hút hàng ngàn lượt chia sẻ chỉ trong vài ngày bình chọn như: tác phẩm “Chú Dần bảo vệ” đã thu hút hơn 10.000 lượt chia sẻ ở Album Bình chọn Chung cuộc, tác phẩm “Xe đạp thống nhất - trở yêu thương đi qua năm tháng” với gần 10.000 lượt chia sẻ...

Cùng với đó, hàng chục triệu người đã nhận được tin nhắn từ 3 nhà mạng lớn nhất Việt Nam: Viettel, Mobiphone, Vinaphone với thông điệp tải nhạc chờ điện thoại miễn phí bài hát “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

tự hào hàng việt nam

Các tác giả đạt giải chụp ảnh lưu niệm

Trong phần giao lưu cùng khán giả tại sân khấu Lễ Bế mạc Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam – Tự hào hàng Việt Nam năm 2017, Thượng tá Vũ Mạnh Hà -giải Nhất Cuộc thi viết “Yêu hàng Việt Nam – Câu chuyện của tôi” đã chia sẻ: “Không chỉ riêng “phong lương khô Hải Châu” mang trong mình một câu chuyện mà trong từng sản phẩm, hàng hóa Việt Nam, bản thân nó đều truyền tải thông điệp “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đó là một nét văn hóa tiêu dùng đẹp, thể hiện lòng yêu nước.

Tất cả những  hình thức truyền thông này không chỉ dừng lại ở ý nghĩa cổ động cho Chương trình, mà tạo ra sự thẩm thấu vào ý thức tiêu dùng của triệu triệu người dân. Đó thực sự là nguồn động viên to lớn đối với cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam trong bối cảnh toàn cầu hóa thương mại đang diễn ra, cạnh tranh ngày càng gay gắt.

Cùng Ban tổ chức chia sẻ niềm vui với các tác giả đạt giải thông qua những hình ảnh dưới đây:

tự hào hàng việt nam

Thượng tá Vũ Mạnh Hà - giải Nhất Cuộc thi viết "Yêu hàng Việt Nam - Câu chuyện của tôi"

tự hào hàng việt nam

Tác giả Nguyễn Công Thành - giải Nhì Cuộc thi viết "Yêu hàng Việt Nam - Câu chuyện của tôi"

tự hào hàng việt nam

Tác giả Thúy Hà cùng nhân vật chú Dần - giải Nhì Cuộc thi viết "Yêu hàng Việt Nam - Câu chuyện của tôi"

tự hào hàng việt nam

Tác giả Ngô Minh Thủy - giải Ba Cuộc thi viết "Yêu hàng Việt Nam - Câu chuyện của tôi"

tự hào hàng việt nam 2017

Tác giả Lê Anh - giải Ba Cuộc thi viết "Yêu hàng Việt Nam - Câu chuyện của tôi"

tự hào hàng việt nam 2017

Tác giả Hà Vũ - giải Ba Cuộc thi viết "Yêu hàng Việt Nam - Câu chuyện của tôi"

tự hào hàng việt nam 2017

Tác giả Linh Chi - giải Ba Cuộc thi viết "Yêu hàng Việt Nam - Câu chuyện của tôi"

tự hào hàng việt nam 2017

Tác giả Hoàng Thị Mỹ Nhân - giải Ba Cuộc thi viết "Yêu hàng Việt Nam - Câu chuyện của tôi"

tự hào hàng việt nam 2017

Tác giả Phạm Cường - giải Nhất Hoạt động Bình chọn ảnh "Tôi yêu hàng Việt Nam" năm 2017

tự hào hàng việt nam

Tác giả Hiếu Minh Vũ - giải Ba Hoạt động Bình chọn ảnh "Tôi yêu hàng Việt Nam" năm 2017

tự hào hàng việt nam 2017

Tác giả Phạm Đức Minh - giải Ba Hoạt động Bình chọn ảnh "Tôi yêu hàng Việt Nam" năm 2017

tự hào hàng việt nam 2017

Tác giả Nguyễn Hồng - giải Ba Hoạt động Bình chọn ảnh "Tôi yêu hàng Việt Nam" năm 2017

tự hào hàng việt nam 2017

Tác giả Nguyễn Đắc Cường - giải Ba Hoạt động Bình chọn ảnh "Tôi yêu hàng Việt Nam" năm 2017

TCCT